MH Official BLOG
BLOG
» » Món ngon - Món ăn dinh dưỡng - Chim tần thuốc bắc

Món ngon - Món ăn dinh dưỡng - Chim tần thuốc bắc

Foody
Bổ sung năng lượng với bồ câu tiềm thuốc bắc . Món ngon, nhiều dinh dưỡng, tuyệt vời nhất cho sức khỏe.  Chia sẻ công thức Nấu ăn ngon, thực đơn Món ngon mỗi ngày đơn giản, ngon miệng. Khám phá Ẩm thực Việt Nam 3 miền, địa chỉ quán ăn ngon trên cả nước.

Nguyên liệu:

Bồ câu tiềm thuốc bắc , 1 con chim bồ câu, 2 củ cà rốt, 2 củ cải trắng, 2 củ năng, 20g hạt sen tươi, 10g kỷ tử, 10g đương quy, 10g táo đỏ, 5g cam thảo, 1 quả dừa tươi. Gia vị: Muối, tiêu, hạt nêm, bột ngọt, muối tiêu chanh

Thực hiện:

Bồ câu rửa sạch, để ráo, chiên sơ. Cà rốt, củ cải trắng, củ năng cắt khoanh vừa ăn. Cho hỗn hợp rau củ vào nồi với chút hạt nêm và bột ngọt, luộc sơ. Táo đỏ gọt vỏ, cắt miếng lớn. Hạt sen ngâm mềm, luộc sơ.

ảnh đẹp me too

Trong một khu rừng rộng lớn, biết bao loài thực vật xanh tươi, muôn loài động vật sinh sống cùng nhau. Tại một khu rừng kia, có hai cây sồi hàng trăm năm tuổi, cách nhau vài trăm mét, ở trên mỗi cây đó là nơi sống của hai chú chim Sẻ và Chích Bông. Sẻ và Chích là đôi bạn chơi với nhau rất thân thiết từ thuở nhỏ. Mặc dù sống ở hai cây sồi cách xa nhau nhưng chúng lại luôn đi kiếm ăn cùng nhau và song ca hót vang bản nhạc rừng mỗi lúc bình minh.

Vào một ngày nọ, Chích vui mừng khi nhận được một lá thư của của bà nội gửi được bác bồ câu đưa tới trước cửa nhà. Chích càng vui mừng hơn khi khi biết rằng vài ngày tới bà nội sẽ gửi cho Chích một món quà  mừng ngày sinh nhật. Trong niềm vui tràn ngập ấy, Chích đã hót vang bản ca vui nhộn suốt cả ngày.

Rồi món quà từ bà nội cũng gửi tới đúng ngày sinh nhật của Chích. Đó là một chiếc hộp được gói cẩn thận bằng giấy đựng đầy hạt kê. Chú không hề nói với bạn Sẻ một lời nào về món quà ấy cả. Chích nghĩ bụng rằng: "Nếu chia cho Sẻ thì hộp  kê ấy cũng chẳng còn lại bao nhiêu. Vì thế mình sẽ giữ lại ăn hết hộp kê ấy!". Thế là hằng ngày, Chích ở lại trong tổ ăn đống hạt kê một mình, cho dù, Sẻ tới gọi đi kiếm ăn Chích cũng không thèm ló mặt ra gặp bạn. Đống hạt kê cứ mỗi ngày một vơi dần, rồi cũng hết, Chích quẳng chiếc hộp qua cửa sổ. Chiếc hộp dược những cơn gió mùa thu thổi bay đến một đám cỏ đã ửng vàng dưới một gốc cây xa lạ.

Sẻ một mình đi kiếm mồi. Đang bay trên không trung cao vút, bỗng Sẻ bị thu hút bởi một thứ ánh sáng lấp lánh phản chiếu dưới đám cỏ. Sẻ liền thu cánh lao vút xuống rất nhanh. Và Sẻ đã nhặt được một chiếc hộp được bọc bằng thứ giấy óng ánh kì lạ, trong chiếc hộp còn xót lại những hạt kê to tròn, béo ngậy. Sẻ cẩn thận lấy một chiếc lá to và nhặt những hạt kê ấy gói lại một cách cẩn thận. Sẻ reo lên mừng rỡ cất cánh bay đi tìm người bạn thân thiết của mình. Vừa gặp Chích Bông, Sẻ gọi bạn:

- "Chào Chích, bạn thân mến ơi! Mình vừa kiếm được những hạt kê này trong một chiếc hộp dưới gốc cây đằng kia. Chúng rất là ngon! Đây này, có tất cả mười một hạt kê" - vừa nói Sẻ đưa bọc hạt kê gói trong chiếc lá ra.

- "Ồ! Vậy hả..." - Chích nói tỏ vẻ không quan tâm vì cậu ta biết đó chính là những hạt kê còn xót lại trong chiếc hộp mà Chích không nói cho người bạn của mình.

Sẻ vui vẻ đáp lại: "Ừ, mình chia đôi nhé... cậu năm hạt, mình năm hạt. Còn dư một hạt chúng mình cùng trồng nó ở dưới bụi cây gai đằng kia, mùa xuân sang năm sẽ trổ bông, chúng mình sẽ tới hái."

- "Chia làm gì cơ chứ? Không cần bạn phải quan tâm đâu!" - Chích lắc lắc chiếc mỏ xinh xắn của mình và khua đôi cánh tỏ ý không thích - "Ai kiếm được thì người ấy ăn hết chứ!"

- "Nhưng...nhưng mà... Chúng mình là bạn thân của nhau mà. Vì vậy, khi kiếm được đồ ăn ngon phải chia cho nhau chứ, phải không? Hay là bạn không nghĩ như vậy? Cậu không thích những hạt kê này sao?"

Nghe Sẻ nói vậy, Chích Bông tỏ ra rất xấu hổ. Thế mà chính mình đã ăn hết cả một hộp kê đầy mà không chia cho Sẻ một hạt nào. Chích ngập ngừng đáp:

- "Không phải vậy! Mình rất thích...!"

Chích cầm lấy năm hạt kê của Sẻ đưa và họ cùng nhau ăn rất vui vẻ. Ăn xong, họ cùng nhau tới sau bụi cây gai lớn gieo hạt kê còn lại. Lúc ấy, Chích cất giọng nói với Sẻ:

- "Mình rất cám ơn bạn đã cho mình những hạt kê ngon lành này và không chỉ vậy còn dạy cho mình một bài học vô cùng quý giá về tình bạn...Mình sẽ luôn ghi nhớ bài học này".

Sẻ rất vui khi bạn Chích nói vậy. Trồng xong hạt kê, hai chú chim nhỏ bé cất cánh bay vút lên trời cao và cất tiếng hót véo von làm bừng tỉnh cả một khu rừng già buổi chiều mùa thu lúc hoàng hôn đang về...
imgsa
Related Post
Your Comment
image

Ad Code

Ads 728x90

Categories

Advertisement

Ads 728x90